Thị trấn Yên Định phát triển phong trào thể dục thể thao
Lượt xem: 711
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của huyện Hải Hậu, những năm gần đây Thị trấn Yên Định đã tích cực phát triển phong trào TDTT, đầu tư xây dựng nhiều sân chơi, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu thể thao, qua đó nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân dân.
             Đã thành nếp, vào 17 giờ hằng ngày, CLB bóng bàn tại Nhà văn hoá  (NVH) tổ dân phố số 6, Thị trấn Yên Định tấp nập người đến tập luyện, trong đó có đông các cháu thiếu nhi. Ông Vũ Văn Thắng, tổ trưởng tổ dân phố đồng thời là chủ nhiệm CLB bóng bàn tổ dân phố số 6 cho biết: Môn bóng bàn được người dân nơi đây yêu thích từ lâu nhưng phải đến năm 2014 mới thành lập CLB gồm 20 thành viên, hầu hết là người trung, cao tuổi. Từ kinh phí đóng góp của các thành viên, CLB đã mua sắm bàn bóng đạt tiêu chuẩn, lợp mái tôn, mắc điện chiếu sáng… với chi phí gần 30 triệu đồng. Trong dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động (1-5) vừa qua, CLB đã tổ chức giải bóng bàn mở rộng thu hút nhiều tay vợt từ các CLB bóng bàn trong huyện tham dự để hội viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu, đưa hoạt động của CLB ngày càng nền nếp.




Bể bơi khu trung tâm VH-TT huyện Hải Hậu luôn thu hút đông trẻ em Thị trấn Yên Định trong dịp hè.


Ngoài CLB bóng bàn tổ dân phố số 6, trên địa bàn Thị trấn Yên Định còn có nhiều CLB thể thao như: CLB bóng chuyền tổ dân phố số 1, CLB cầu lông tổ dân phố số 7, CLB cầu lông, CLB bóng bàn thị trấn, CLB dưỡng sinh người cao tuổi, CLB dưỡng sinh phụ nữ thị trấn, với tổng số trên 300 hội viên. Các CLB thể thao được thành lập là lực lượng nòng cốt để thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, nhân dân thị trấn. Để phong trào tập luyện TDTT phát triển mạnh, những năm qua Đảng uỷ, UBND thị trấn đã tập trung chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ sở vật chất; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển TDTT. Đến nay, thị trấn có 7 NVH, mỗi NVH có tổng diện tích trên 800m2 trong đó sân chơi thể thao diện tích trên 500m2 đạt tiêu chuẩn về xây dựng sân chơi thể thao theo tiêu chí NTM. Các sân thể thao thường xuyên được người dân đầu tư mua sắm trang thiết bị tập luyện. Ngoài cơ sở vật chất tự xây dựng, trên địa bàn thị trấn, nhiều thiết chế thể thao của huyện như nhà tập luyện và thi đấu thể thao huyện, bể bơi khu trung tâm VH-TT huyện, 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo, gần chục nhà thi đấu thể thao của các cơ quan, đơn vị, trường học… đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân tập luyện thể thao thường xuyên. Phong trào thể thao trong cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn thị trấn ngày càng phát triển. Công tác giáo dục thể chất học đường được các trường THCS, tiểu học của thị trấn coi trọng cả giáo dục nội khoá và tổ chức các hoạt động ngoại khoá như bóng bàn, cờ vua, bóng đá, cầu lông… Trên nền tảng phong trào TDTT phát triển, hằng năm vào các ngày lễ, Tết, các ngày kỷ niệm, các ban, ngành, đoàn thể thị trấn thường tổ chức giao lưu thi đấu, qua đó khích lệ phong trào tập luyện thể thao trong cán bộ, nhân dân. Phong trào thể thao thực sự sôi động vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 khi thị trấn tổ chức Ngày hội VH-TT truyền thống với các môn: bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bóng chuyền, biểu diễn dưỡng sinh thu hút hàng nghìn người dân tham gia thi đấu, cổ vũ. Ngoài nguồn ngân sách địa phương, thị trấn cũng huy động hàng chục triệu đồng do các doanh nghiệp, cá nhân của thị trấn đóng góp kinh phí tổ chức các giải đấu. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân tích cực ủng hộ phong trào thể thao thị trấn như Nhà hàng Yến Nhị, Phòng khám và nhà thuốc 248, Phòng khám Đình Cự, Phòng khám Huy Liệu... Thông qua Ngày hội VH-TT truyền thống, thị trấn đã phát hiện, tuyển chọn các VĐV xuất sắc để bồi dưỡng, tham gia thi đấu và đạt giải cao ở các môn: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền… trong ngày hội VH-TT truyền thống huyện Hải Hậu được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2-9.

           Nhờ phát triển phong trào TDTT, đến nay thị trấn có khoảng 1.000 người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao chiếm 20% tổng số gia đình của thị trấn, trong đó nhiều gia đình có 3 thế hệ tập luyện thể thao. Phong trào TDTT phát triển đã nâng cao sức khoẻ, tinh thần cho cán bộ, nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thuận, đoàn kết thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương./.


Tin liên quan






image advertisement

image advertisement


image advertisement
image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: UBND thị trấn Yên Định.
Địa chỉ: TDP số 4, thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Điện thoại:    * Email: ttyendinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch UBND thị trấn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang