“Dũng Gù”- Yên Định sở hữu vườn Lan tiền tỷ
Lượt xem: 1290
  Những ngày này về Hải Hậu không khí sắc xuân đang rộn ràng trong những cành đào khoe sắc, những nhành lan tỏa hương thơm ngát. Dòng người như tấp nập và vội vã hơn khi hương xuân đang đến gần. Mỗi gia đình  lại hào hứng  lựa chọn  cho mình những cây hoa trang hoàng nhà cửa  và tạm  quên đi những lo âu thường nhật để chuẩn bị cho một năm mới vui tươi, đầm ấm.
  Nhắc đến Phong lan hay Địa lan quý hiếm trên đất Hải Hậu, giới sành chơi lan ai cũng phải nể phục anh Nguyễn Trí Dũng ở khu 2 – Thị trấn Yên Định - Huyện Hải Hậu. Biệt danh đồng nghĩa và trở thành thương hiệu Lan “Dũng Gù” đã nổi tiếng khắp trong huyện và ngoài tỉnh. Từ đam mê trồng cây cảnh anh Dũng đến với nghề trồng hoa Lan. Từ khi anh bị ảnh hưởng bởi di chứng chất độc màu da cam từ người bố, thương tật để lại trên lưng, từ đó hơn chục năm nay anh gắn bó với nghề trồng lan như đó là cơ duyên của mình. Năm 2003, anh Dũng bắt đầu học hỏi trồng lan từ những người có kinh nghiệm trong huyện. Khi đó, khởi nghiệp trồng lan của anh chỉ vẻn vẹn có vài chục giỏ phong lan lớn, nhỏ. Đến năm 2007, anh lên Hà Nội, đi Quảng Ninh, Hải Phòng và sang cả Trung Quốc, Thái Lan để giao lưu học hỏi kinh nghiệm cũng như trau dồi thêm kiến thức về lan. Sau đó, anh bắt đầu mở rộng diện tích và chuyển sang trồng thêm nhiều giống lan khác.
      Hiện vườn lan của anh Dũng đang có đầy đủ các loại phong lan và địa lan đang được ưa chuộng như Thanh Ngọc, Hoàng Vũ, Mạc Biên, Đại Hoàng, Đại Mạc, Đai Trâu, Hoàng Kim Bảo.... Đặc biệt vườn nhà anh còn đang sở hữu những loại địa lan có giá trị từ 10 - 20 - 35 triệu 1 thân như: Thanh Ngọc, Minh Nguyệt, Hoàng Kim Tố Hà. Anh Dũng cho biết: “Lý do những loại địa lan Minh Nguyệt và Hoàng Kim Tố Hà có giá trị bởi là những cây đột biến gen về màu sắc, về giống xuất xứ từ rừng. Trong cả hàng nghìn gốc địa lan màu socola mới xuất hiện 1 gốc đột biến cho ra hoa màu vàng, khuôn đẹp, cách trồng cũng khó lại cho ra hoa đúng dịp Tết Nguyên Đán”.
      Người chơi tìm về vườn lan của anh Dũng từ khắp các tỉnh thành không chỉ số lượng lan đa dạng, giá thành phải chăng mà còn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của mọi khách hàng khó tính. Có người chơi sẵn sàng bỏ ra cả vài chục triệu để mua 1 chậu lan quý. Lan có độ bền cao, có thể chơi hoa đến hết tháng Giêng mà hoa vẫn chưa tàn. Khách hàng mua để chơi trong nhà, trang trí trong phòng với hy vọng mang lại may mắn và tài lộc, có khách hàng mua tặng người thân là một món quà vô cùng ý nghĩa ngoài giá trị của nó.
      Anh Đỗ Văn Lợi ở Thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là khách hàng quen thuộc của anh Dũng cho biết: “Anh Dũng đã nổi tiếng về thương hiệu trồng Lan từ rất lâu, tôi thường xuyên đến vừa là khách hàng vừa đến để được nghe anh tư vấn về cách chơi lan, phân tích về vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa màu sắc mang lại tài lộc, may mắn của nó. Đặc biệt còn được anh hướng dẫn tỷ mỉ về cách chăm sóc cho Lan phát triển và ra hoa đúng dịp Tết”.
Sau 10 năm tâm huyết và đam mê, hiện anh Dũng sở hữu vườn Lan trị giá hàng tỷ đồng với diện tích hơn 500m2, hàng trăm chậu lan các loại. Từ năm 2010 đến nay, mỗi năm bình quân anh thu được từ vườn lan từ 200-300 triệu đồng. Riêng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 này gia đình đã bán được trên 600 triệu đồng.
      Hiện tại, anh Dũng đang là thành viên có tiếng trong Hội Hoa lan của huyện Hải Hậu, đồng thời là một trong 9 người thành lập nên Hội Địa lan Thăng Long (Hà Nội) với số lượng thành viên đông đảo, quy tụ nhiều người chơi lan của các tỉnh, thành phía Bắc.













image advertisement

image advertisement


image advertisement
image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: UBND thị trấn Yên Định.
Địa chỉ: TDP số 4, thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Điện thoại:    * Email: ttyendinh.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch UBND thị trấn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang